profender4x4

profender4x4 สิ่งที่ช่วยเพิ่มอีกความนุ่มหนึบ

profender4x4 และลดแรงกระแทกข้างในโช๊คอัพก็คือ ระบบน้ำและแก๊ส ซึ่งการวางแบบกระพูดของโช๊คนั้นก็มีส่วนช่วยประเด็นนี้ด้วยเหมือนกัน ทั้งเรื่องของปริมาณน้ำมันและแก๊ส การดันและไหลของของเหลวด้านใน ร่วมไปถึงฟองอากาศที่คงจะกำเนิดขึ้นข้างใน

กระบอกโช๊คอัพจำแนกออกเป็น 2 แบบด้วยกัน คือแบบ Twintube (กระบอกคู่) ซึ่งเป็นแบบกฏเกณฑ์ และ Monotube (กระกล่าวเดี่ยว) ซึ่งเป็นกระกล่าวที่พัฒนาขึ้นมาทีหลังและได้รับความนิยมสูงมาก เพื่อจะให้เข้าใจความไม่เหมือนและสิ่งที่ดีของโช๊คอัพแบบ Monotube ที่พวกเราอยากนำเสนอ จึงควรต้องขออธิบายหลักหลักการทำงานของโช๊คอัพทั้ง 2 ชนิดเทียบกัน

สิ่งที่ช่วยเพิ่มความนุ่มหนึบและลดแรงกระแทกภายในโช๊คอัพก็คือ ระบบน้ำและแก๊ส ซึ่งการออกแบบกระบอกของโช๊คนั้นก็มีส่วนช่วยเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ทั้งเรื่องของจำนวนน้ำมันและแก๊ส การดันและไหลของของเหลวด้านใน ร่วมไปถึงฟองอากาศที่คงจะกำเนิดขึ้นด้านใน

กระพูดโช๊คอัพแยกประเภทออกเป็น 2 แบบร่วมกัน คือแบบ Twintube (กระพูดคู่) ซึ่งเป็นแบบกฏเกณฑ์ และ Monotube (กระบอกเดี่ยว) ซึ่งเป็นกระพูดที่พัฒนาขึ้นมาทีหลังและเป็นที่นิยมสูงมาก เพื่อให้รู้เรื่องความแตกต่างและส่วนดีของโช๊คอัพแบบ Monotube ที่เราต้องการบอกต่อ จึงจะต้องขออธิบายหลักแนวทางการทำงานของโช๊คอัพทั้ง 2 ประเภทเปรียบกัน

Profender ถือได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญสำหรับเพื่อการผลิต และ วางแบบ สินค้าช่วงด้านล่าง โช้คอัพดีกรี ของรถกระบะ และรถ SUV มีความต้องการรับน้ำหนักมาก หรือต้องการความคงทน แข็งแรงเป็นพิเศษ โช้คออฟโรด โช้คดัดเปลี่ยน โช้ครถแข่งขัน โช้คเจาะจงทาง หรือ โช้คแบบพิเศษ จำพวกต่างๆ โดยเป็นโรงงานโช้คอัพลำดับชั้นรายใหญ่ของประเทศไทยและเป็นอันดับหนึ่ง ของภูมิภาค มีกลุ่มวิศวกรศึกษาค้นคว้า และปรับปรุงเป็นของตน (DESIGN CENTER) นำมาซึ่งการทำให้สามารถดีไซน์สินค้า ให้ดิ่งกับความต้องการของผู้ใช้ ทั้งในและต่างประเทศ ทางบริษัทให้ความใส่ใจกับแผนกวิจัยและปรับปรุง (R&D) ทั้งในส่วนของบุคคลากร เครื่องมือ และ งบประมาณ เพื่อที่จะคิดค้นนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีที่ต่างไปจากเดิม (INNOVATION PRODUCT AND TECHNOLOGY) ในปีนี้ Profender มาตีตลาดโช้คอัพมอเตอร์ไซค์โดยมุ่งเป้าไปที่รถระดับ Big สกู๊ตเตอร์ ที่กำลังฮิตมากในยุคนี้ ทั้ง X Max, Forza ฯลฯ จากเรื่องราวที่ผ่านมาในธุรกิจโช้คอัพ รับประกันได้ถึงคุณภาพที่อัดแน่นให้คุณๆ พร้อมรับฟังก์ชั่นครบถ้วน

PROFENDER เป็นผู้ผลิตและจัดค้าขายโช๊คอัพที่ได้ผ่านการพิสูจน์ประสิทธิภาพ ได้รับการยอมรับจากทั้งในประเทศไทยและเมืองนอก ใช้งานได้ช้านานหลากหลายปี สามารถซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี มีแรงดันสูงสำหรับการบีบอัดฟองจากน้ำมันให้หายไป ตอบสนองต่อแรงด้านนอกฉับไว ศักยภาพก็ดีไม่มีตก ไม่เป็นอันตรายมั่นใจในทุกการขับเคลื่อนขี่ ทำความรู้จักกับ PROFENDER แบรนด์โช๊คอัพประสิทธิภาพที่ผลิตโดยคนไทย พร้อมเช็คมูลค่าและราคา เทียบมูลค่าและราคา เฟ้นซื้อผลิตภัณฑ์แต่งรถได้ในมูลค่าและราคาพิเศษ พร้อมอัพเดทกิจกรรมส่งเสริมการขายใหม่ ๆ ได้ที่ iPrice Thailand profender 4×4

โดยรุ่นรถที่ Profender เน้นเป็นรุ่นแรกๆ ที่ปรับปรุงก็คือ Forza, Forza 350, X max, NMAX และ PCX ซึ่งถือว่าในช่วงเวลานี้เป็นรถที่ได้รับความนิยมสุดในเมืองไทยเพื่อสายส Big สกู๊ตเตอร์ จุดเด่นที่ Profender จัดมาเพื่อจะสู้กับเจ้าตลาดโช้คอัพมอเตอร์ไซค์เจ้าใหญ่ๆ ดังเช่นว่า

– กระบอกโช้ค (Shock body) และ หูโช้ค ทำจาก อลูมิเนียม เกรดคุณภาพสูงมาก เพิ่มประสิทธิภาพ การระบายความร้อนของตัวโช้คได้อย่างดีเยี่ยม มีซีล 2 ชั้นเชิงทั้งซีลน้ำมันและซีลกันฝุ่น
– น้ำมันตัวโช้คเป็นน้ำมันชั้น Premium จากประเทศเยอรมัน
– ซับแท้งค์ อลูมิเนียม แบบอย่าง Fin Tube วางแบบพิเศษเพื่อจะให้การระบายความรัอนดีขึ้นถึง 200% ผ่านการชุบสี แบบอโนไดซ์ เพื่อจะความยาวนานสำหรับเพื่อการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้น
– เป็นโช้คอัพระบบโมโนทิวบ์ สามารถเปิดซ่อมได้ตลอด อายุการใช้งาน
– สามารถ ปรับความนุ่มหนึบ ได้ทั้ง 2 ทาง ขากด (compression) 16 ลำดับ ขาดึง (rebound) 16 ลำดับขั้นพร้อม เลเซอร์มาร์คกล่าวเบอร์ที่ปุ่มปรับ ไม่ยุ่งยากต่อการใช้งาน
– สามารถปรับระยะพรีโหลดสปริง ทุกรุ่นจะให้สปริงไป 2 ชุด เพื่อคนน้ำหนักไม่เกิน 80 หรือขับขี่คนเดียวเป็นโดยมาก และสปริงเสริม เพื่อคนน้ำหนักมากยิ่งกว่า 80 มีคนซ้อน หรือบรรทุกสำภาระเสมอๆ (จัดมาพอๆกับ Brand ใหญ่เลย)
– ค้ำประกัน 2 ปี (1 ปีแรก แปลงตัวใหม่ ปีที่ 2 ประกันซ่อมโดยไม่คิดมูลค่าใดๆ อะไหล่ทุกชิ้น)
– เน้นด้านบริการข้างหลังการขายโดย มีทีมวิศวกรคอยตอบปัญหาด้านเทคนิค ตลอดระยะเวลาสำหรับผู้ใช้และช่างที่ต้องการข้อมูลการติดตั้ง

โช๊คอัพแบบมาตรฐาน Twintube

โช๊คอัพแบบ Twintube หรือกระกล่าวคู่ หยิบเป็นมาตรฐานทั่วไปของโช๊คอัพในรถกระบะหรือออฟโรด การซับแรงกระแทกแรงสะเทือนจะทำได้น้อยกว่า ระหว่างด้านล่างเลยไม่นิ่มนวล ค่อนไปทางแข็งกระด้างมากกว่า

ภายในกระกล่าวโช๊คอัพแบบ Twintune วางแบบให้มีหน้าตาเหมือนกระกล่าวทับกันสองอันดับ ลำดับข้างนอกจำนวนแก๊ส ลำดับชั้นภายในบรรจุน้ำมันไฮดรอลิก เมื่อแรงกระแทกดันตัวโช๊คอัพยุบตัวลง ลูกสูบข้างในก็จะดันน้ำมันในกระกล่าวด้านในไหลลงไปยังฐานด้านล่าง ผ่านเบสวาวล์ซึ่งทำหน้าที่สั่งงานน้ำมัน ไหลออกเข้าสู่กระกล่าวภายนอกซึ่งจำนวนแก๊สเอาไว้ และเมื่อโช๊คอัพยืดตัวดึงเอาลูกสูบขึ้นไป น้ำมันข้างในก็จะหน่วงไม่ให้ลูกสูบเด้งกลับไปยังตำแหน่งเดิมเร็วทันใจเกินไป เกิดเป็นความแน่นหนึบหนับของขณะข้างล่างรถ

ส่วนที่ดีของโช๊คอัพแบบเกณฑ์ Twintube
แรงเสียดสีด้านในกระพูดมีนิดหน่อย โช๊คอัพรั่วยาก
ข้อเสียของโช๊คอัพแบบกฏเกณฑ์ Twintube
รวบรวมความร้อนมากกว่า มีจังหวะเกิดฟองอากาศได้ง่ายดายกว่า นำมาซึ่งการทำให้ความนุ่มหนึบหายไป ก็เลยไม่

เหม าะกับการขับขี่ในระยะทางไกล ๆ

4 . คน ใดที่รู้เรื่องไม่ถูก  มีความคิดว่าโช้คอัพ แรงดันสูง นำไปสู่ ความกระด้าง รู้เรื่องไม่ถูกนะจ๊ะะะ เนื่องจากลู กสูบH igh Flo w ชนิดนี้สามารถเ ซ็ทให้นุ่มนวลไ ด้ดีที เ ดียว  โช้คอัพที่กระด้างเกิดขึ้นได้เนื่องมาจากการจูนวาล์วที่ ไม่ถูก ต้องต่างห าก หรือกา รใส่ค่า สปริงที่แข็ งเกินไ ป  ไม่ เกี่ยวกับระบบแรงดันสูงของโช้คเลย เพราะว่าแรงดันสู งที่โช้คนี้ ไม่เพียงพอต่อการ กดของน้ำห นักรถ ลงทั้งคันน ะจ๊ะ

5.โมโ นทิวบ์ ขอ  ง Profender ยั งสามารเปิดซ่อมได้นะ ไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลระยะยาวจ้าา นอกจากปรารถน าที่จะ ได้เทคโนโลยีไม่เห มือนเดิม มาทดสอบกันก็ว่ากันไป

6.ข่าวสาร ข้อมูลดีข องคนที่ใช้ SUVS อย่าง Fortuner หรือ Pajero เชื่อเรื่องไหม ว่า ฟิลลิงของการพลิกโช้คแบบโมโนทิวบ์นี้  เปลี่ ยนไปขนาดที่ เหมือนกันกับนั่งรถยุโรปกันเลย เสียงกระเทือนจากเวลาล่างเปลี่ยนแปลงจากแต็กๆๆ เป็นตึ๊ บ ๆๆ งามสะดุดตาม๊ากๆ แถมการทรงตัวดีขึ้นมหาศาล เหตุเพราะเป็นระบบคอล์ยสปริงหน้า หลัง

กลับสู่หน้าหลัก – grabncap