hks ตั้งแต่เริ่มตั้งขึ้นบริษัท

hks ในปี ค.ศ. 1973 HKS ได้มีส่วนร่วมในหลากหลายการประลอง ได้สั่งสมการทำงานที่ผ่านมาเป็นจำนวนมากจากการแข่งขันชิงชัยมาเพื่อที่จะผลิตสินค้าที่มีประสิทธิภาพที่เหมาะสมที่สุดเพื่อผู้บริโภคของพวกเราและในฐานะผู้สร้างสินค้าแบบครบวงจร พวกเราจึงมีความรู้ความเข้าใจและความชำนาญอย่างสูงในเรื่องระบบไอเสียของรถยนต์

การบรรจุท่อแต่งในรถตลาด ส่งผลเสียต่อเครื่องจักรกลไกอะไรก็แล้วแต่หรือเปล่าครับผม
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
เคยได้ยินคนพูดมาว่า

hks

“วิศวกรของค่ายรถวางแบบ ปรับจูนเครื่องยนต์ ทุกอย่างเหมาะควรในตัวของมันเอง
หากบรรจุท่อแต่ง หรือของแต่งที่เกี่ยวพันทางเทคนิก คงส่งผลเสียต่อรถในระยะยาวได้”

คำบอกเล่านี้เป็นจริงมั้ยครับผม

หากใส่ท่อแต่ง ส่งผลเสียยงไงบ้างครับผม

ข้อผิดพลาดมันก็คงมีล่ะครับผม แต่อาจไม่ถึงกับพิจารณาุได้ครับผม หรือไม่ก็ มันอยู่ที่ความต้องการและเป้าหมายของการกลับท่อนั้น ๆ ครับผม

ยกตัวอย่างเช่น หากเอาไปแปลงท่อสูตร แต่คนทำ ไม่รู้ดี บรรจุมา อั้นเกิน โล่งเกิน อะไร ๆ มันไม่สมดุลย์กัน มันก็มีผลกระทบกับระบบเผาหรือเปล่า้ได้ครับ

หรือ หากไปแปลงท่อสูตร ทั้งของค่ายของรถแบรนด์นั้น หรือยี่ห้ออื่นที่ทำ ที่คำนวนมาอย่างดีเยี่ยม หรือร้านที่ทำท่อเก่ง ๆ ทำมาได้พอดี ๆ มันก็เหนือกว่า ได้แรงขึ้นมาหน่อยหนึ่งล่ะครับ

จะพูดว่า วิศวกร เค้าคำนวนออกมาพอดีแล้ว มันก็จริง แต่พอดีในที่นี้ หมายถึง พอดีกับแรง และความอดออมของรถรุ่นนั้น ๆ ด้วยมั๊ย เนื่องจากเขาทำมาขายให้คนจำนวนมาก ไม่ได้ให้คนแค่บางหมู่ หากจะเอาจุดพอดีเป็น แรงมากยิ่งขึ้นมาหน่อย เปลืองไปอีกนิด ก็อาจจะเป็นความพอดีสำหรับบางบุคคล แต่ไม่ใช่ส่วนใหญ่ของลูกค้าที่ target มันบางครั้งอาจจะไม่เรียกพอดี สำหรับผู้ผลิด และวิศวกรนั้น ๆ ก็ได้ครับ

ท่อ HKS Hi POWER Honda City เปลี่ยนแล้วจะดีหรือเปล่าครับ เห็นได้ชัดลดมูลค่าเหลือ 6000 บาท (หน้าเว็บ)
กระทู้คำถาม
อะไหล่รถรถยนต์Honda (รถยนต์)น้ำมันเครื่องซ่อมบำรุงรถยนต์
พอดีว่างครับผม เลยหาท่อบรรจุรถ แต่กลัวมันมีผลต่อมากมายยิ่งกว่าคุณประโยชน์เลยมาถาม บรรจุ HONDA CITY ปี 2009 นะครับ

เท่าที่ศึกษาเขาพูดว่าท่อแท้จากญี่ปุ่นจะเยี่ยมที่สุด (มีผลต่อบางส่วนที่สุด) เท่าที่เคยชินมีแต่ HKS เวลาสองสามปีที่แล้วพักผ่อนปลายตรงรุ่นตกใบละ 1XXXX บาท พอวันนี้หาใหม่ เข้าไปเว็บไซต์ HKS THAILAND โอ๊วแม่เจ้า เหลือ 6000 ถ้วน เลยอยากเปลี่ยนแปลงครับ แต่มีข้อสงสัยและปัญหาตั้งแต่นี้ต่อไปครับผม ช่วยตอบหน่อยนะขอรับ รถคันนี้รักมาก 555

1. การพลิกพักผ่อนปลาย ทำให้เครื่องจักรสึกหรอบ้างมั๊ย แหวน วาวล์ แคม หรืออะไรก็ตาม เนื่องจากว่ามันคงจะมีการสั่นสะเทือนมากยิ่งกว่าท่อเดิม
2. ตามที่เปิดดูคลิป มันมีเสียง “ตด” ด้วยครับผม น่าจะเป็นเวลาที่เขาผ่อนคันเร่ง จะไม่ให้มีได้มั๊ย
3. ชมจากในเน็ต ท่อตัวนี้เป็นแบบขันน็อต 2 ตัวออก เอาท่อเดิมออก แล้วหยิบตัวนี้ใส่ใช่ไหมครับ หรือควรต้องเปลี่ยนอะไรอีก
4. ค่าอื่นๆเครื่องจักรจะเพี้ยนหรือไม่ครับผม หมู่ O2 เซนเซอร์ พวกแคต อะไรกลุ่มนี้
5. ควรต้องไปยุ่งกับ cat หรือไม่ครับ
6. น้ำมันเครื่องจะหายไหมครับ รถมอเตอร์ไซด์ผม บรรจุท่ออคาโพรวิก ก็อป งานไทย จะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเร็วทันใจขึ้น 1000 กม/ระยะ
7. สุดท้าย ผู้ใดบรรจุแล้ว มาคอมเมนต์หน่อยครับ ต้องการได้เสียงจากผู้ซื้อจริงครับ ความต้องการคือต้องการที่จะได้เสียงนุ่มๆ แรงเท่าเดิมหรือมากมายยิ่งกว่า ครับผม ทั้งต้น กลาง ปลาย หากใช้ท่อแท้ คงจะมีการศึกษาทำการค้นคว้าและวิจัยอะไรมาหมดแล้ว คงจะดีมั้ง

ตอบจากเคยเปลี่ยนแปลงบรรจุท่อซิ่งของHKSเหมือนกันแต่รถคนละยี่ห้อนะครับผม
1 วิชาการสึกผมมันไม่น่ามีอุปสรรคนะขอรับเนื่องจากว่ารถที่ใช้ก็ไม่เป็นอะไร
2 เสียงตดที่ว่าถอนคันเร่งหากไม่ได้จูนรถก็ไม่น่ามีเสียงนี้นะครับ
3ส่วนใหญ่ถอดของเก่าแล้วใส่ของใหม่ได้ทันทีไม่จำเป็นต้องแปลงอะไรเลย
4หากไม่ได้แปลงแคตก็ไร้ปัญหาอะไรครับถึงแปลงแคทซิ่งก็ใส่เซ็นเซอร์ได้ตามปกตินะครับ
5ไม่จะต้องครับผม (เปลี่ยนแปลงแคทการันตีเสียงจะเนื่องมาจากยิ่งขึ้นถ้าชอบรถซิ่งนะ)
6ไม่ครับ
7 ผมมิได้ใช้รุ่นนี้แต่เคยใช้ของhksครับ

ไม่ถูกถูกที่ไหนขอโทษ ณ ตรงนี้ครับผม

ถ้าคนไหนเป็นสายรถซิ่ง สายรถเทอร์โบ คงจำเป็นที่จะต้องเคยชินโบว์ ออฟ วาล์วเป็นแน่ เพราะว่าเป็นชิ้นหัวใจหลักที่ติดมากับเครื่องจักรกลเทอร์โบและเวสเกตเลยล่ะ

โบว์ออฟวาล์ว ทำหน้าที่ในการคายไอดีในเวลาที่ถอนคันเร่ง เนื่องมาจากแรงดันไอดีที่เราดูดจากเทอร์โบนั้นจะมีปริมาณไม่เหมือนกันตามขนาดของเทอร์โบ และแรงในการกดคันเร่งนั่นเอง อีกทั้งที่สามารถเปลี่ยนแปลงใหม่ได้ตามวิธีใช้งานของเครื่องยนต์อีกด้วย เพราะเหตุว่าถ้าเกิดไปใช้โบว์ออฟวาล์วจากโรงงานกับเครื่องจักรที่ปรับแต่งมาอย่างเต็มที่ จะทำให้ประสิทธิภาพย่ำแย่ หรือเครื่องดำเนินงานได้ไม่บริบูรณ์นั่นเอง โดย โบว์ออฟวาล์วนี่ จะมีอยู่ 2 ประเภท นั่นก็คือ โบว์ออฟวาล์วแบบดั้งเดิมจากโรงงาน และ โบว์ออฟวาล์วแบบซิ่งนั่นเอง

การจัดตั้ง ในเครื่องยนต์เทอร์โบจำนวนมากจะมีโบออฟวาล์วจัดตั้งมาจากโรงงานอยู่แล้วแต่จะมีขนาดเล็ก ขึ้น จะติดตั้งบนคอไอดี ก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อและต่อท่อสุญญากาศไว้ข้างหลังลิ้นปีผีเสื้อ และท่อที่คายอากาศออกก็สามารถต่อได้ 2 แบบ คือแบบไม่เอาใจใส่สู่บรรยากาศนอก แบบนี้จะให้เสียงออกมาให้เร้าใจน่าขับขี่แต่จะมีผลให้สูญเสียไอน้ำมันที่ถูกคายออกมาด้วย และส่งผลให้แรงดันท่อไเมื่อก่อนนี้กลงอย่างเร็วทันใจพอมีการปรับแก้เครื่องยนต์กลไกให้บูชสูงมากขึ้นโบออฟเดิมจะทนแรงดันไม่ค่อยอยู่มักจะคายไอดีออกมาก่อนแรงดันที่กำหนด

นอกจากนั้นโลโก้ที่บ่งบอกยี่ห้อแล้ว ยังมีมีอีกหนึ่งอย่างที่ชี้ให้เห็นความเป็นเอกลักษณ์เจาะจงระบุของรถยนต์รุ่นนั้นๆ นั่นคือ ตัวหนังสือ emblem letter ซึ่งไม่ใช่แบรนด์โดยตรง แต่เป็นชื่อเรื่องของรถรุ่นนั้นๆที่เรียกกันและรู้เรื่องดิ่งกัน พวกเราสามารถรับรู้ได้ว่าเป็นรถรุ่นไหน ซึ่งพวกเราก็จะรู้โดยโดยทันทีว่ารถรุ่นนี้เป็นแบรนด์อะไร ยกตัวอย่างเช่น Fortuner, Everest, Pajero Sport, Camry, Accord, Altis, Civic และอื่นๆ ฯลฯ

โดยสิ่งที่เป็นด้วยเหมือนกันทั้งหมดทั้งมวลคือ ตัวหนังสือจะมีลักษณะเป็นตัวนูน 3D emblem เพื่อความสวยงาม ชมงามสะดุดตา สะดุดตา เพิ่มเติมอีกมูลค่าและราคารถยนต์

เราจะปรากฏอีกหนึ่งอย่างที่มีว่า รถยนต์บางรุ่นไม่ได้มีตัวหนังสือติดมาจากโรงงาน แต่ก็มีร้านค้าปชั้นเชิงยนต์ต่างๆทำออกมาเพื่อที่จะรองรับความต้องการที่นี่ ซึ่งก็มีให้เฟ้นหลายหมวดหมู่ตามที่เหน้าจอในตลาด After-market ตอนนี้ เราเลยรวบรวมให้ดูว่ามีประเภทไหนบ้าง และแต่ละประเภทมีส่วนดี/ข้อผิดพลาด แตกต่างกันเช่นไร

1. Injection molding เป็นงานที่คุณภาพเยี่ยมที่สุด เปรียบเคียงกับโรงงาน เนื่องมาจากใช้ขั้นตอนการและกรรมวิธีการผลิตเหมือนกันกับตัวหนังสือที่มาจากโรงงาน จำเป็นที่จะต้องใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาเกี่ยวโยง เป็นต้นว่า การวางแบบ CAD/CAM, mold design, injection process, plating/painting process , QC inspection, Testing.

ส่วนที่ดี

คุณภาพเยี่ยมที่สุด เมื่อเทียบกับชนิดอื่น
ผลิตได้ครั้งละมากๆ เหตุเพราะงาน Injection ใช้ระหว่างผลิตสั้น
สร้างขึ้นมาจากพลาสติก ABS เหมือนของแท้
มีความทนทานต่อทุกสภาวะอากาศ
วางแบบให้ความโค้งเว้า แนบสนิทกับตัวรถ
ผิวเรียบเนียน เงางาม เนื่องด้วยสร้างขึ้นมาจากแม่พิมพ์
ข้อเสีย hks ท่อ

ราคาสูง ด้วยเหตุว่าควรต้องลงทุนทำแม่พิมพ์
ใช้ณ เวลาสร้างแม่พิมพ์ยาวนาน ประมาณ 1 เดือน
เปลี่ยนแปลงแปลงกายหนังสือไม่ได้ เพราะเหตุว่าจึงควรปรับปรุงแม่พิมพ์

2. 3D Printing เป็นการภาพโดยเทคโนโลยีใหม่โดยใช้เครื่อง 3D Printing ส่วนใหญ่จะใช้เครื่องมือ ABS หรือ PLA thermoplastic มาใช้ขึ้นภาพ โดยธรรมดาเราจะใช้ทำโมเดลหรือชิ้นงานแบบอย่าง เนื่องจากว่ามีข้อจำกัดเรื่องระยะเวลาและความแข็งแรง แต่ก็มีบางคนใช้ผลิตเพื่อที่จะทำขาย

ข้อดี

ทำตัวหนังสือได้มากมาย ได้ตามควรจะเป็น
สามารถวางแบบให้โค้งนูน เพื่อที่จะให้แนบสนิทได้
เปลี่ยนแปลงรูปแบบและขนาดได้ไม่ยาก แค่ปรับซอฟต์แวร์หัวโรบอท
ข้อบกพร่อง

ราคาสูง เนื่องด้วยค่าผลิตของ 3D printing ค่อนข้างสูง
ใช้ขณะผลิตยาวนาน ด้วยเหตุว่าทำได้ทีละตัว
ผิวจะยังไม่เรียบเนียบ ชุปเงาไม่ขึ้น

3. ตัดจากแผ่น Acrylic เป็นการตัดตัวหนังสือเป็นตัวๆ โดยใช้เครื่องตัด CNC หรือเครื่องตัดเลเซอร์ทั่วๆไป สามารถตัดได้จำเพาะแนวดิ่ง(กว้างใหญ่และยาว) ตัวหนังสือที่ได้จะแบนเรียบไม่มีความโค้ง ความหนาของตัวหนังสือที่ได้ จะขึ้นอยู่กับความหนาของแผ่นอะคลิลิกที่เอามาตัด

ศูนย์บริการมา นักบริหารแกลากไปชมรถแก
แกบอกพยายามรับฟังเสียง blow off valve ของ hks
ผมก็เลยลองกดคันเร่งและพยายามยกเท้าพิจารณาุเสียง และระยะบูสขนาดไหน
ยกคันเร่งแล้ว blow off valve มันปฏิบัติการ
โอ๊ว…เสียงเพราะดีครับผม 7 ปอนด์ มันก็เริ่มดำเนินงานแล้ว
น่าสนใจมั๊ยครับ กับมูลค่าค่าตัว หลักหมื่น มีคุณค่าและราคาที่สูงน่าดู
เพื่อจะนสมาชิกคิดว่า น่าใส่หรือไม่ครับ หรือท่านใดใส่มาแล้ว ช่วยกล่าวส่วนที่ดี ข้อบกพร่อง และเอามาโชว์รวมตัวกันการตกลงใจหน่อยก็ดีนะครับ เผื่อเพื่อที่จะนสมาชิกกำลังจะติดกันขอบคุณมากครับผม

คุณประโยชน์
Blow Off Valve คือ เครื่องไม้เครื่องมือช่วยระบายแรงดันส่วนเกินหน้าเกินตาลิ้นปีกผีเสื้อ ในระหว่างที่ถอนคันเร่งกระทันหัน หรือในขณะเปลี่ยนแปลงเกียร์เพื่อที่จะมิให้กังหันไอดีของเทอร์โบถูกจำกัดปริมาตรการอัดอากาศ จนแกนเทอร์โบลดรอบการหมุนอย่างเร็วทันใจ ปกป้องมิให้แกนเทอร์โบขาด ไล่รอบ และบูสท์ได้ต่อเนื่องข้อขัดแย้งการลดรอบการหมุนของเทอร์โบข้างหลังการถอนคันเร่งอย่างกระทันหัน จะก่อให้เกิดผลเสียความรื่นรมย์ในการเคลื่อนขี่เป็นอย่างมาก ไม่เฉพาะแต่จะปกป้องแกนเทอร์โบขาด ยังเป็นการรักษารอบการหมุนของแกนเทอร์โบไว้เพื่อจะการกดคันเร่งซ้ำ เพราะอาจจะควรต้องใช้ช่วง 1-3 วินาที กว่าเทอร์โบจะบูสท์อีกสักรอบ ระหว่างเปลี่ยนเกียร์บูสท์ได้ต่อเนื่องกว่า

เว็บไซต์สำนักแต่งดีกรีตำช้านานของญี่ปุ่น “เอชเคเอส” (HKS) เปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ว่าผู้ก่อตั้งยี่ห้อได้เสียชีวิตลงแล้ว
ฮิโรยูกิ ฮาเซกาว่า เจ้าของและผู้จัดตั้งเอชเคเอสเสียชีวิตด้วยวัย 71 ปี ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลอื่นๆ แต่คาดว่าเจ้าของยี่ห้อเครื่องไม้เครื่องมือตกแต่งชื่อเรื่องตามที่คนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่รู้จักกันดีนั้นคงจะเสียชีวิตด้วยสาต้นเหตุธรรมชาติ

นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทขึ้นมาในปี 1973 ร่วมกับโกอิชิ คิตากาวา หุ้นส่วนคนสำคัญ ฮาเซกาว่าซึ่งเป็นเมื่อก่อนนี้วิศวกรที่ยามาฮ่า อาศัยและดำเนินการงานอยู่ในเมืองฟูจิโนมิยะในจังหวัดชิซูโอกะของญี่ปุ่นอันเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของเอชเคเอส

กลับสู่หน้าหลัก – grabncap.com