tein endurapro plus

tein endurapro plus – “โช๊คอัพแต่ง” ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่หลาย ๆ คนนิยมเลือกใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนรวมไป ถึงโหลดรถคันโปรด ของคุณให้เตี้ยลงมาเพื่อเพิ่ม ความสวยงาม ซึ่งในประเทศไทย ก็มีโช๊คอัพแต่ง มากมายหลายยี่ห้อ หลายเกรด ที่ให้ผู้บริโภคหรือเรา ๆ นั้นเลือกใช้ได้ตามความต้องการ แต่โช๊คอัพแต่ง มันย่อมมี อายุการใช้งานระยะหนึ่ง เช่นเดียวกับ อะไหล่รถทั่วไปที่ต้องมีการสึกหรอ และเมื่อโช๊คอัพแต่ง ที่เราซื้อมานั้นเกิดการรั่วซึม หรือมีการเสียหาย อันเนื่องมาจากการใช้งาน ก็ต้องมีการนำโช๊คอัพนั้น ไปทำการซ่อมแซม หรือบำรุงรักษา ซึ่ง 1 ในวิธีที่เป็นที่นิยม ก็คือการเปิดตัวกระบอกโช๊คอัพเพื่อ ทำการซ่อมบำรุงรักษา ทำให้ในบางครั้งคุณภาพหรือประสิทธิภาพ ของตัวโช๊คอัพจะ ไม่กลับมาเป็นดังเดิม 100 % แถมถ้าเราโชคไม่ดีไปเจอร้านที่ไม่ใช่ตัวแทนโช๊คอัพยี่ห้อนั้น ๆ หรือร้านซ่อมโช๊คอัพ ที่ไม่ได้คุณภาพ ประสิทธิภาพโช๊คอัพหลังซ่อมอาจแย่ลงกว่าเดิมก็เป็นได้

คุณสมบัติ

โช๊ค TEIN Endurapro Plus
✔ จุดเด่นที่สุดและไม่มี ในโชีคยี่ห้ออื่น คือ ระบบ The Hydraulic Bump Stopper (H.B.S) ลดอาการกระด้างเวลาโช้คยุบตัวโดยเฉพาะ (ระบบนี้มีในFlex A จะอยู่ใน รถสไตล์Luxuary Car)
✔ เหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบรถเตี้ย ไม่ชอบสตรัท ไม่อยากใช้โช้คเดิม เพราะมันนิ่มและ เด้งเหลือเกิน ยิ่งบางคนใช้สปริงโหลด+โช๊คเดิม จะมีความดีดชัดเจน #tein #Endurapro ช่วยได้ดีกว่าโช๊คเดิมอัดน้ำมันแน่นอน
✔ ใช้คู่กับสปริงเดิม ความสูงเท่าเดิม ถ้าใช้ร่วม กับสปริงโหลด ก็จะเตี้ยลงตามค่าสปริง
✔ Felling ให้นุ่มสบาย ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร แก้อาการเด้ง ๆ ย้วย ๆ ของโช๊คเดิมไปเลย
✔ รุ่นPlus สามารถ ปรับหนืดได้ 16 ระดับ สามารถใช้ร่วม กับชุดปรับไฟฟ้า EDFCได้เลย และจะเพิ่มความละเอียดเป็น 32 ระดับในทันที

รูปแบบ tein endurapro plus

โช๊คอัพที่มากับโครงสร้างโช๊ค ในแบบของเดิมติดรถแต่ เพิ่มประสิทธิภาพด้วยระบบ Hydraulic Bump Stopper (H.B.S) ซึ่งช่วยเพิ่มความนุ่มนวล และความทนทาน โดยมีให้เลือกด้วยกัน 2 รถ่นระหว่าง ENDURA PRO ซึ่งปรับค่าความนิ่ม – แข็งของโช๊คที่เหมาะสม มาจากจากโรงงานแล้ว ตัวงานออกแบบมา ให้สามารถ รับรองการจับคู่ สปริงโหลด S-TECH และ H-TECH ได้หลากหลาย

 

Hydraulic Bump Stopper (H.B.S) คืออะไร ?

โช๊คอัพเดิมส่วนใหญ่ ใช้การหยุดการ กระแทกด้วย ยางกันกระแทก (Bump Rubber) ซึ่งทำจากยูรีเทน หรือยาง แต่สำหรับ ENDURA PRO และ ENDURA PRO PLUS ใช้ระบบ Hydraulic Bump Stopper (H.B.S) แทนที่ ซึ่งจะช่วยดูดซับ แรงกระแทกด้วย ระบบวาล์วภายในจังหวะยุบตัวสุด (Full Bump) จึงทำให้ไม่เสียประสิทธิภาพในการควบคุมรถ ด้วยโครงสร้าง ของระบบที่ จะทำงานเฉพาะ ในจังหวะยุบ ตัวสุดเท่านั้น ทำให้ไม่ส่งผลต่อ ประสิทธิภาพใน การยืดเกาะถนนวิ่งบนทางราบ แม้ว่าระบบจะถูกพัฒนามา จากประสบการณ์ ในสนามแข่ง ที่ใช้งานหนักแต่ก็ช่วย เพิ่มความสบายในการขับขี่ และความนุ่มนวลที่เพิ่มมากขึ้น

โครงสร้างโช๊คอัพ รูปแบบ ซีลปิดตาย (ระบบปิด)

โครงสร้างส่วนบน ของกระบอกโช๊คอัพ มีลักษณะ โค้งลงเล็กน้อย และจะมีการบรรจุ ส่วนผสมของน้ำมัน และแก๊สลงไปในกระบอก โช๊คอัพแล้วทำการซีลปิด ด้วยเหล็กอีกขั้นหนึ่ง มีความแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น

ราคา

โช๊ค TEIN ENDURA PRO & ENDURA PRO PLUS.
–  สามารถใส่กับสปริงเดิมได้ ความสูงเท่าเดิม.
– ในกรณีโหลด สามารถใช้ร่วม กับสปริงโหลดได้ทุกยี่ห้อ.
– โช๊คอัพแบบ OEM ระบบ Twintube ประสิทธิภาพสูง.
– พร้อมระบบ Hydraulic Bump Stopper (H.B.S.) เช่นเดียวกับ โช๊ครุ่นสูงของ TEIN ช่วยดูดซับแรงกระแทกได้ดีขึ้น.
Endura “PRO” (ไม่สามารถปรับได้) ราคาเริ่มต้น ฿ 17,780
Endura “PRO Plus” (ปรับ 16 ระดับ) (รองรับEDFC) ราคาเริ่มต้น ฿ 21,860
ความแตกต่างระหว่างโช๊คอัพรุ่น
Endurapro และ Endurapro plus
Endurapro
– มาพร้อมกับโครงสร้างโช๊ค ในแบบ โช๊คเดิมติดรถ (OE)
แต่เพิ่ม ประสิทธิภาพด้วยระบบ H.B.S.*
– สามารถรองรับ การจับคู่กับ สปริงเดิมติดรถ หรือสปริงโหลด S-TECH และ H.TECH
Endurapro plus
– ปรับระดับความนุ่ม-แข็งได้ 16 ระดับ
– สามารถทำงาน ร่วมกับ EDFC ได้
– มาพร้อมกับ โครงสร้างโช๊คในแบบ โช๊คเดิมติดรถ (OE)
แต่เพิ่ม ประสิทธิภาพ ด้วยระบบ H.B.S.*
– สามารถรองรับการจับคู่ กับสปริงเดิมติดรถ หรือสปริงโหลด S-TECH และ H.TECH
*ระบบ Hydraulic Bump Stopper (H.B.S)
โช๊คอัพของ TEIN จะใช้ระบบ Hydraulic Bump Stopper (H.B.S) ซึ่งจะช่วยดูดซับแรง กระแทกด้วยระบบวาล์วภาย ในจังหวะยุบตัวสุด จึงทำให้ไม่เสีย ประสิทธิภาพ ในการควบคุมรถ
กลับสู่หน้าหลัก –  grabncap